การประชุมวิชาการ
งานประชุมวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 สมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาล (ประเทศไทย) “การเปลี่ยนแปลงของงานเภสัชกรรมโรงพยาบาลเข้าสู่ยุค 4.0” Transforming of Hospital Pharmacy to the Era of 4.0
ชื่อการประชุม งานประชุมวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 สมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาล (ประเทศไทย) “การเปลี่ยนแปลงของงานเภสัชกรรมโรงพยาบาลเข้าสู่ยุค 4.0” Transforming of Hospital Pharmacy to the Era of 4.0
สถาบันหลัก สมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาล (ประเทศไทย)
รหัสกิจกรรม 2003-2-000-004-05-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ
วันที่จัดการประชุม 24 -26 พ.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม สมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาล (ประเทศไทย)
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรโรงพยาบาล และ เภสัชกรผู้สนใจ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 13 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ตามที่รัฐบาลได้กำหนดวิสัยทัศน์เชิงนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศจากแบบเดิมไปเป็นการขับเคลื่อนโดยอาศัยนวัตกรรม หรือที่รู้จักในชื่อ “ไทยแลนด์ 4.0” นั้น ย่อมส่งผลให้มีการพัฒนานวัตกรรมหรือมีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ ซึ่งรวมถึงในระบบยาของโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนด้วย นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้กำหนดนโยบายแผนแม่บทแห่งชาติว่าด้วยการพัฒนาสมุนไพรไทย ฉบับที่ 1 พ.ศ. 2560 – 2564 ขึ้น เนื่องจากปัจจุบันสมุนไพรไทยมีการพัฒนาไปมาก ทั้งการปลูก การแปรรูป การทำอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่สำคัญยังเป็นที่ยอมรับและสร้างมูลค่าให้ประเทศไทยได้มากขึ้น ประเทศไทยจึงต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรมาทำประโยชน์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้มากขึ้น เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประเทศตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เภสัชกรโรงพยาบาลในฐานะบุคลากรสาธารณสุขที่รับผิดชอบดูแลระบบยาและการใช้ยาจึงต้องมีการเตรียมพร้อม ปรับตัว และเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับนวัตกรรมต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยยังคงไว้ซึ่งบทบาทวิชาชีพของเภสัชกรโรงพยาบาลในการนำองค์ความรู้เรื่องยามาใช้ร่วมกับนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ยาให้แก่ผู้ป่วยมากขึ้น รวมทั้ง ต้องทราบถึงประโยชน์และโทษของสมุนไพรที่จะนำไปใช้ในการป้องกันและรักษาโรค ซึ่งรวมถึงการประเมินคุณภาพของผลิตภัณฑ์/ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสมุนไพรได้อย่างเหมาะสมด้วย เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้สมุนไพรรักษาโรคและสร้างเสริมสุขภาพได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และปลอดภัยต่อไป
วัตถุประสงค์
คำสำคัญ
งานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ,“การเปลี่ยนแปลงของงานเภสัชกรรมโรงพยาบาลเข้าสู่ยุค 4.0” ,Transforming of Hospital Pharmacy to the Era of 4.0 ,Annaul me
วิธีสมัครการประชุม
สมัครลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.thaihp.org ภายในวันที่ 30 เมษายน 2560 ซึ่งต้องชำระเงินผ่านระบบ Bill payment ของธนาคารกรุงเทพหรือธนาคารไทยพาณิชย์ ภายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2560