การประชุมวิชาการ
การประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรมคลินิก ครั้งที่ 33/2560 เรื่อง New Trend and Approach in Pharmaceutical Care
ชื่อการประชุม การประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรมคลินิก ครั้งที่ 33/2560 เรื่อง New Trend and Approach in Pharmaceutical Care
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รหัสกิจกรรม 1003-2-000-021-07-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
วันที่จัดการประชุม 10 -14 ก.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กลุ่มเป้าหมาย • เภสัชกรโรงพยาบาลและเภสัชกรสาขาอื่นที่สนใจ • คณาจารย์ จากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 27.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
งานเภสัชกรรมคลินิกเป็นงานในสาขาหนึ่งของวิชาชีพเภสัชกรรม ที่เน้นการนำความรู้และวิชาการทางด้านเภสัชกรรมมาดูแลผู้ป่วย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เภสัชกรจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริบาลทางเภสัชกรรม และนำแนวทางและการจัดการใหม่ที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์รวมถึงแนวทางปัจจุบันมาประยุกต์ใช้เพื่อมุ่งให้เกิดประสิทธิผลและความปลอดภัยในการใช้ยาสูงสุดในผู้ป่วยโดยเฉพาะผู้ป่วยในกลุ่มเปราะบาง หรือผู้ที่เจ็บป่วยด้วยโรคสำคัญที่เป็นปัญหาทางสาธารณสุขในปัจจุบัน
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตระหนักถึงความสำคัญในด้านการบริบาลเภสัชกรรมผู้ป่วยจึงได้ร่วมมือกับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยของรัฐอีก 3 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสำนักบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรมคลินิก เรื่อง New Trend and Approach in Pharmaceutical Care นี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้คณาจารย์และเภสัชกรผู้ประกอบวิชาชีพทางเภสัชกรรม ได้เพิ่มพูนทักษะ องค์ความรู้ด้านวิชาการสมัยใหม่ สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับ ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานในสถาบันการศึกษา หน่วยงาน/องค์กรการสาธารณสุขได้แก่ โรงพยาบาล สถานบริการพยาบาลต่าง ๆ และกับผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด
วัตถุประสงค์
1. มีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการแก้ไขปัญหาทางการรักษาในโรคสำคัญต่างๆ
2. สามารถค้นคว้า วิเคราะห์ข้อมูลทางวิชาการที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์เพื่อให้การบริบาลทางเภสัชกรรมที่เหมาะสม
คำสำคัญ
New Trend and Approach in Pharmaceutical Care