การประชุมวิชาการ
การประชุมวิชาการด้านการขึ้นทะเบียนตำรับยา ครั้งที่ 7 แนวทางการขึ้นทะเบียนยาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการพิจารณาอนุญาตผลิตภัณฑ์สุขภาพและข้อกำหนด international council for harmonization (ICH) สู่การปฎิบัติ
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการด้านการขึ้นทะเบียนตำรับยา ครั้งที่ 7 แนวทางการขึ้นทะเบียนยาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการพิจารณาอนุญาตผลิตภัณฑ์สุขภาพและข้อกำหนด international council for harmonization (ICH) สู่การปฎิบัติ
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รหัสกิจกรรม 1002-2-000-028-07-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ ห้องราชเทวีแกรนด์ โรงแรมเอเชีย กรุงเทพฯ
วันที่จัดการประชุม 17 -18 ก.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการผลิต การประกันคุณภาพและควบคุมคุณภาพ การขึ้นทะเบียนยา เภสัชกรผู้มีหน้าที่คัดเลือกผลิตภัณฑ์ยาทั้งในโรงพยาบาลและร้านยา
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 10.75 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ผลิตภัณฑ์สุขภาพที่จำหน่ายในประเทศไทย ต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งผู้ผลิตต้องจัดทำข้อมูลแสดงถึงประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความมีคุณภาพ เป็นเอกสารประกอบการขออนุญาต ข้อมูลทั้งหมดต้องเป็นข้อมูลที่แท้จริงของตำรับยานั้น ซึ่งสถานพยาบาลจะใช้ข้อมูลเหล่านี้ประกอบการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ ภาควิชาเภสัชเคมี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เห็นความสำคัญของการเตรียมข้อมูลด้านคุณภาพ จึงได้จัดงานประชุมวิชาการด้านการขึ้นทะเบียนตำรับยา ครั้งที่ 7 แนวทางการจัดกระบวนการพิจารณาอนุญาตผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและข้อกำหนด international council for harmonization (ICH) สู่การปฏิบัติ มุ่งเน้นเกี่ยวกับแนวทางการขึ้นทะเบียนตามคำสั่ง คสช. เรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการพิจารณาอนุญาตผลิตภัณฑ์สุขภาพ และการตีความข้อกำหนดด้านคุณภาพของ The International Council for Harmonization (ICH) เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการทดสอบคุณภาพของวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ และนำข้อมูลที่ได้มาเป็นส่วนประกอบหนึ่งในเอกสารขึ้นทะเบียนตำรับยา
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุม
1. รับทราบกระบวนการพิจารณาอนุญาตผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีประสิทธิภาพ
2. มีความเข้าใจข้อกำหนด ICH ที่ถูกต้อง
3. จัดเตรียมข้อมูลด้านการผลิต และคุณภาพที่ครบถ้วนถูกต้องเพื่อนำเสนอในการขึ้นทะเบียนตำรับยา
4. รับรู้ถึงคุณลักษณะและข้อกำหนดที่สำคัญด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ยา
5. สามารถประยุกต์ความรู้ที่ได้เพื่อการศึกษาความคงสภาพของยาและการจัดการยาเพื่อให้คงสภาพที่
ถูกต้องจนถึงมือผู้ป่วย
6. สามารถเตรียมเอกสารขึ้นทะเบียนยาได้อย่างถูกต้อง
คำสำคัญ
international council for harmonization (ICH)
วิธีสมัครการประชุม
โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารามาธิบดี ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี การประชุมวิชาการคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เลขที่บัญชี 026-443603-5 คนละ 4,000 บาท กำหนดลงทะเบียนภายในวันที่ 6 กรกฎาคม 2560