การประชุมวิชาการ
การจัดการศึกษาต่อเนื่องทางเภสัชศาสตร์โดยเครือข่าย 7 สถาบัน ครั้งที่ 3 ประจำปี 2560: การประชุมวิชาการ เรื่อง \"Evidence-based complementary medicine in pharmacy\"
ชื่อการประชุม การจัดการศึกษาต่อเนื่องทางเภสัชศาสตร์โดยเครือข่าย 7 สถาบัน ครั้งที่ 3 ประจำปี 2560: การประชุมวิชาการ เรื่อง \"Evidence-based complementary medicine in pharmacy\"
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รหัสกิจกรรม 1003-2-000-034-05-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมเอล เมอริเดียน เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
วันที่จัดการประชุม 28 พ.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมในร้านยา/โรงพยาบาล และนักศึกษาเภสัชศาสตร์ ในเขตภาคเหนือ จำนวนประมาณ 200-300 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 3 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
เภสัชกรเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด มีบทบาทสำคัญต่อการ ให้คำปรึกษาแก่ประชาชนในด้านสุขภาพ, การใช้ยา รวมถึงการใช้โภชนเภสัชภัณฑ์อย่างถูกต้องและเหมาะสม ในขณะที่ประชาชนมีความสนใจในเรื่องของโภชนเภสัชภัณฑ์และมีการเสาะหาความรู้ด้วยตนเองมากขึ้น ประกอบกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีความหลากหลายและมีส่วนประกอบใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เภสัชกรจึงควรมี การอัพเดทความรู้ความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว โดยมีข้อมูลอ้างอิงจากหลักฐานเชิงประจักษ์ (Evidence-based) เพื่อสามารถให้ความรู้หรือแนะนำประชาชนได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้เภสัชกรมีความรู้เกี่ยวกับบทบาทของโอเมก้า-3 และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการบริบาลทางเภสัชกรรมได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย
2. เพื่อให้เภสัชกรมีความรู้เรื่องการบริหารจัดการความเครียดและและสามารถให้คำแนะนำได้อย่างถูกต้อง
3. เพื่อให้เภสัชกรสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับสุขภาพผู้หญิง เช่น อาการก่อนมีประจำเดือน และการวางแผนมีบุตร
4. เพื่อให้เภสัชกรเกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และประสบการณ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วย ระหว่างวิทยากรและผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในแนวทางการรักษาผู้ป่วย
คำสำคัญ
Evidence-based