การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการ เรื่อง How Microbiota and Quality of Sleep play important role for Quality of Life
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการ เรื่อง How Microbiota and Quality of Sleep play important role for Quality of Life
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-028-08-2560
สถานที่จัดการประชุม โรงแรมคราวน์พลาซ่า ลุมพินี กรุงเทพ
วันที่จัดการประชุม 27 ส.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม กลุ่มเภสัชกร ดีเคเอสเอช
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรทั่วไปที่สนใจ, เภสัชกรชุมชน, เภสัชกรโรงพยาบาล
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 3 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันการใช้ชีวิตอย่างเร่งด่วน ในสังคมที่มีการแข่งขันสูง ดำเนินชีวิตท่ามกลางเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวก รวมถึงสังคมประชากรสูงอายุที่กำลังมาถึง ทำอย่างไรที่จะทำให้วัยทำงานและวัยสูงอายุเป็นวัยที่ยังคงมีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ การเลือกรับประทาน การดำเนินชีวิต การออกกำลังกาย รวมถึงการพักผ่อนนอนหลับ เพื่อป้องกันโรคและเพิ่มคุณภาพชีวิต ดังนั้นการให้ความรอบรู้แก่เภสัชกรด้วยหลักการ preventive มากกว่า treatment จึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นจึงจัดการประชุมนี้ขึ้นเพื่อนำเสนอข้อมูลทางวิชาการที่ทันสมับและเกี่ยวข้องกับ Microbiota และ Sleep management ทั้งในแง่ของโรค และการให้คำแนะนำที่ถูกต้อง เหมาะสม กับประชาชนได้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการรักษา ลดผลข้างเคียงของการใช้ยาในทางที่ผิด รวมถึงช่วยให้เภสัชกรสามารถแสดงบทบาท Counseling ได้อย่างเต็มที่
วัตถุประสงค์
1. ให้ความรู้เรื่อง Microbiota และ Probiotics พร้อมการศึกษาทางคลินิกเพื่อการป้องกันและรักษาโรค ในทางเดินอาหารอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ
2. ให้ความรู้ในการวินิฉัยโรคระบบทางเดินอาหารที่พบบ่อยในร้านยา เพื่อการรักษาที่ถูกต้อง ลดค่าใช้จ่ายจากการจ่ายยาซ้ำซ้อน และการส่งต่อแพทย์อย่างถูกต้อง
3. เพื่อให้เภสัชกรสามารถแนะนำสุขลักษณะการนอนหลับ และทางเลือกที่เหมาะสม เพื่อป้องกันและรักษาภาวะ Insomnia และลดการใช้ยานอนหลับที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
ผู้สนใจติดต่อ ภญ. นัชลิดา รัตนสนธิ เบอร์โทรติดต่อ 091-773-9282 อีเมลล์ Natchalida.r@dksh.com ทั้งนี้ค่าประชุมนี้มีค่าลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุม