การประชุมวิชาการ
โครงการการประชุมวิชาการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ประจำปี 2560
ชื่อการประชุม โครงการการประชุมวิชาการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ประจำปี 2560
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
รหัสกิจกรรม 1007-2-000-013-06-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ ห้องประชุมเยียน โพธิสุวรรณ ชั้น 5 โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์
วันที่จัดการประชุม 21 -23 มิ.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขและผู้สนใจเขตสุขภาพที่3 และจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 250 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 10 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
การประชุมเชิงวิชาการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เป็นกิจกรรมการเพิ่มพูนความรู้ และทักษะทางวิชาการโดยจัดกิจกรรมที่เผยแพร่องค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้เป็นปัจจุบันและเป็นการส่งเสริมพัฒนาองค์ความรู้ทางวิชาการด้านสุขภาพ รวมนวัตกรรมใหม่ๆ ทางการแพทย์ที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา ให้แก่ แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทุกสาขาวิชาชีพ ในเขตสุขภาพที่ 3 และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับผู้รับบริการด้านสุขภาพ ให้ได้รับบริการทางการแพทย์ และสาธารณสุขที่มีมาตรฐาน
โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ร่วมกับงานบริการวิชาการ กลุ่มวิจัยและบริการวิชาการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สวรรค์ประชารักษ์ นครสวรรค์ ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงจัดโครงการประชุมวิชาการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ประจำปี 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน อีกทั้งเป็นกลวิธีหนึ่งในการพัฒนาสมรรถนะกำลังคนด้านสาธารณสุขซึ่งส่งผลให้เกิดการพัฒนาด้านวิชาชีพสาธารณสุข ที่ทันต่อสถานการณ์และเทคโนโลยีสมัยใหม่
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้มีการพัฒนางานวิชาการให้เป็นปัจจุบัน
2. เพื่อให้แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขและผู้สนใจ ทบทวนองค์ความรู้เพิ่มพูนทางวิชาการ
3. เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขสามารถนำความรู้ด้านวิชาการที่เป็นปัจจุบันไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ให้การบริการแก่ผู้รับบริการสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คำสำคัญ
emevging virus disease update vaccine, NCD, RUA
วิธีสมัครการประชุม
โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์