การประชุมวิชาการ
การประชุมวิชาการ สมาคมยา นครสวรรค์ ครั้งที่ 2/2560 หัวข้อ “ การล้างโพรงจมูกและไซนัส มีประโยชน์หรือไม่ และ ทำอย่างไร ” และ“ Acne Update : Simple But Significant ”
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการ สมาคมยา นครสวรรค์ ครั้งที่ 2/2560 หัวข้อ “ การล้างโพรงจมูกและไซนัส มีประโยชน์หรือไม่ และ ทำอย่างไร ” และ“ Acne Update : Simple But Significant ”
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
รหัสกิจกรรม 1007-2-000-014-06-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ ห้องแกรนด์เพิร์ล โรงแรมแกรนด์ ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครสวรรค์
วันที่จัดการประชุม 02 ก.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม สมาคมยา นครสวรรค์
กลุ่มเป้าหมาย สมาชิกสมาคมยา นครสวรรค์ เภสัชกร ในเขตจัดหวัดนครสวรรค์ จำนวน ๑๒๐ ท่าน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 6 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
สมาคมยา นครสวรรค์ เป็นองค์กรภาคเอกชนที่มีผู้ประกอบการร้านขายยาเป็นเภสัชกรและมิใช่เภสัชกร มีสมาชิกจำนวน ๒๕๕ ราย มีคณะกรรมการบริหารสมาคมยา นครสวรรค์ ประกอบด้วย อดีตนายกสมาคมยา นายกสมาคมยา เลขานุการ เหรัญญิก และกรรมการอำเภอรวม ๑๔ อำเภอ มีฝ่ายวิชาการ ฝ่ายกิจกรรมสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ถึงสมาชิกร้านขายยาในจังหวัด ได้อย่างรวดเร็วและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สมาคมยานครสวรรค์ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ จัดการประชุมเชิงวิชาการ ให้กับผู้ประกอบวิชาชีพทางเภสัชกรรม ให้มีคุณภาพและมาตรฐานเป็นที่ยอมรับแก่สังคม และชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาทางการค้า และเพิ่มพูนความรู้ทางด้านวิชาการให้กับสมาชิกร้านขายยาอย่างสม่ำเสมอ และร่วมผลักดัน สนับสนุนให้ร้านขายยาของสมาชิกปฏิบัติตามกฎหมาย กฎกระทรวง โดยเฉพาะไม่มีการจำหน่ายยา หรือผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่ผิดกฎหมายหรืออาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและสุขภาพของผู้บริโภค รวมทั้งร่วมเป็นเครือข่ายกับองค์กรภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปลูกจิตสำนึกของสมาชิกร้านขายยา ให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม และชุมชน
การจัดงานประชุมสมาชิกสมาคมยา นครสวรรค์ เป็นการจัดงานปีละ ๑ - ๓ ครั้ง เพื่อให้สมาชิกที่อยู่ในจังหวัดนครสวรรค์ / จังหวัดใกล้เคียงต่างๆ ได้พบปะ แลกเปลี่ยนและพัฒนาความรู้วิชาการที่ทันสมัยในการประกอบวิชาชีพในร้านขายยาให้มีประสิทธิภาพเนื่องด้วยสมาคมยา นครสวรรค์ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ จัดประชุมวิชาการ หัวข้อ “ การล้างโพรงจมูกและไซนัส มีประโยชน์หรือไม่ และ ทำอย่างไร ” และหัวข้อ “ Acne Update : Simple But Significant ” ในวันอาทิตย์ที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๖0 สถานที่จัดงาน ณ ห้องแกรนด์เพิร์ล โรงแรมแกรนด์ ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครสวรรค์
วัตถุประสงค์
1. แนวทางการปฏิบัติและพัฒนาร้านขายยาตามกฎหมาย
แนวทางพัฒนาร้านขายยา สู่การมีวิธีปฏิบัติที่ดีทางเภสัชกรรมในร้านยา ( GPP ) part 2
2. เพื่อให้เภสัชกรได้รับทราบข้อมูลการล้างโพรงจมูกที่ถูกต้อง ตลอดจนการคัดกรองผู้ป่วย เพื่อสามารถแยกการแนะนำการล้างจมูกที่เหมาะสม พร้อมแนะนำประเภทของอุปกรณ์ในรูปแบบต่างๆ
3. เพื่อให้เภสัชกรได้ทราบถึงความสำคัญของเกราะปกป้องผิวหนัง
4. เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มเภสัชกรเจ้าของร้านยา และ หน่วยงาน
คำสำคัญ
ความสำคัญของการล้างโพรงจมูก และ ไซนัส พร้อมแนวทางการรักษาปฏิบัติของผู้ป่วย