การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการร่วมศิริราช-อุตรดิตถ์
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการร่วมศิริราช-อุตรดิตถ์
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
รหัสกิจกรรม 1007-2-000-017-07-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ ห้องประชุมคอนเวนชั่นฮอลส์ โรงพยาบาลอุตรดิตถ์
วันที่จัดการประชุม 18 -19 ก.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม โรงพยาบาลอุตรดิตถ์
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ เภสัชกร พยาบาล และผู้ที่สนใจ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 6 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ภาวะโรคเส้นเลือดแดงส่วนปลายอุดตัน (Peripheral arterial disease) และภาวะลิ่มเลือดอุดหลอดเลือดดำ (Deep vein thrombosis) เป็นภาวะที่เกิดความผิดปกติของหลอดเลือด ซึ่งพบได้บ่อยในการตรวจรักษาในเวชปฏิบัติทั่วไป และในปัจจุบันมีการพัฒนาความรู้ในการตรวจรักษาด้วยยาและผ่าตัดก้าวหน้าขึ้น ทำให้สามารถรักษาผู้ป่วยกลุ่มนี้ได้ทันท่วงที ลดโอกาสเกิดความพิการและสูญเสียอวัยวะ รวมทั้งการป้องกันอันตรายถึงเสียชีวิตได้
โรงพยาบาลอุตรดิตถ์และสมาคมศิษย์เก่าศิริราช ได้เล็งเห็นความสำคัญ ของโรคนี้ที่อาจเกิดขึ้นกับประชากรในเขต 2 และจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้จัดประชุมวิชาการนี้เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วิธีการป้องกัน วินิจฉัย บริหารจัดการ และการรักษาในรูปแบบต่างๆ ทั้งการผ่าตัดและไม่ผ่าตัด รวมทั้งการดูแลผู้ป่วยในชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อการดูแลรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์
1. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภาวะโรคเส้นเลือดแดงส่วนปลายอุดตัน (Peripheral arterial disease) และภาวะลิ่มเลือดอุดหลอดเลือดดำ (Deep vein thrombosis) การดูแลรักษา การบริหารจัดการ และการ
บูรณาการในชุมชน
2. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความรู้ทางศัลยกรรมใหม่ๆ เช่น การทำ pap smear digital การบริหารความเสี่ยงทางการผ่าตัด การดูแลผู้ป่วยทั้งก่อนและหลังผ่าตัด เป็นต้น
คำสำคัญ
Peripheral arterial disease, Deep vein thrombosis
วิธีสมัครการประชุม
กลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ 0 5583 0780 ต่อ 3101, 1124