การประชุมวิชาการ
ประชุมวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพเภสัชกรรมชุมชน ครั้งที่ 1 \"โครงการบริการทางวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพเภสัชกร ในโครงการประชุมวิชาการ มุทิตาจิตครบ 91 ปี เภสัชกรหญิง ดร.ประดับ คชรัตน์ “ผู้สูงอายุไทยกับการใช้ยา\"
ชื่อการประชุม ประชุมวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพเภสัชกรรมชุมชน ครั้งที่ 1 \"โครงการบริการทางวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพเภสัชกร ในโครงการประชุมวิชาการ มุทิตาจิตครบ 91 ปี เภสัชกรหญิง ดร.ประดับ คชรัตน์ “ผู้สูงอายุไทยกับการใช้ยา\"
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รหัสกิจกรรม 1005-2-000-080-11-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ ห้องไทรงาม และ ห้องอรพิม โรงแรมสีมาธานี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
วันที่จัดการประชุม 04 พ.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรจากกระทรวงสาธารณสุข ร้านขายยา คณาจารย์จากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยต่างๆ และศิษย์เก่าคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวนประมาณ 200 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ด้วยปัจจุบันประเทศไทยมีอัตราการเพิ่มจำนวนของผู้สูงอายุมีมากขึ้น เภสัชกรเป็นวิชาชีพที่มีความใกล้ชิดกับชุมชนเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิชาชีพเภสัชกรรม ประชาชนส่วนใหญ่จะเลือกรับบริการทางสุขภาพเบื้องต้นที่ร้านยาใกล้ชุมชนของตนเอง ซึ่งมีการให้บริบาลเภสัชกรรมโดยการใช้ยาแผนปัจจุบันและยาสมุนไพร หากเภสัชกรในสถานบริการการทางเภสัชกรรม ไม่ว่าจะเป็นร้านยา หรือ ห้องยาในโรงพยาบาล\" สามารถให้การบริบาลทางเภสัชกรรมแก่ผู้ป่วยโรคต่างๆ ได้ทั้งการรักษาแผนปัจจุบันและการใช้ยาสมุนไพรได้ดี จะสามารถเป็นที่พึ่งต่อชุมชนได้ทั้งการประเมินประสิทธิภาพการรักษาโรคและความปลอดภัยในการในการรักษา
ดังนั้น คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสมาคมศิษย์เก่าคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัย ขอนแก่น โดยความร่วมมือกับกลุ่มเภสัชกรนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา และกลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา จึงจัดโครงการบริการทางวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพเภสัชกร และเป็นการแสดงมุทิตาจิตเนื่องในโอกาสครบ 91 ปี ของเภสัชกรหญิง ดร.ประดับ คชรัตน์ โดยกำหนดให้จัดโครงการประชุมวิชาการ มุทิตาจิตครบ 91 ปี เภสัชกรหญิง ดร.ประดับ คชรัตน์ เรื่อง “ผู้สูงอายุไทยกับการใช้ยา\" ในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2560 ณ ห้องไทรงาม และห้องอรพิม โรงแรมสีมาธานี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
วัตถุประสงค์
เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ให้แก่เภสัชกรในการบริบาลทางเภสัชกรรม
คำสำคัญ
ผู้สูงอายุไทยกับการใช้ยา
วิธีสมัครการประชุม
Online