การประชุมวิชาการ
การจัดซื้อยาภายใต้พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
ชื่อการประชุม การจัดซื้อยาภายใต้พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
สถาบันหลัก กองบริหารการสาธารณสุข
รหัสกิจกรรม 3003-2-000-009-09-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมมารวยการ์เด้น กรุงเทพมหานคร
วันที่จัดการประชุม 27 ก.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม กองบริหารการสาธารณสุข
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อยาจากโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จำนวน 200 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 6 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
กระทรวงการคลังได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
พ.ศ. 2560 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2560 และได้ออกระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วย
การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ รวมทั้งกฎกระทรวงจำนวน 7 ฉบับ ภายใต้พระราชบัญญัติดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขสอดคล้อง
กับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และสภาวการณ์ในปัจจุบัน อันมีรายละเอียดวิธีปฏิบัติที่แตกต่างจากระเบียบเกี่ยวกับพัสดุ การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการบริหารพัสดุเดิม เภสัชกรผู้ทำหน้าที่จัดหายาจึงจำเป็นต้องมีความรู้
ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติและระเบียบดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างถูกต้อง โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ กองบริหารการสาธารณสุขจึงดำเนินการจัดทำโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดซื้อยาภายใต้พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานแก่เภสัชกรที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อยาของหน่วยงานและการจัดซื้อยาร่วมระดับจังหวัด/ระดับเขตสุขภาพ
วัตถุประสงค์
เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่เภสัชกรผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อยา ให้สามารถปฏิบัติงานได้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และระเบียบ กฎ ข้อบังคับต่างๆ ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
คำสำคัญ