การประชุมวิชาการ
การอบรมวิชาการ เรื่อง ผลิตภัณฑ์ต้านสิวและดูแลผิวหลังเป็นสิวโดยใช้สารสกัดสมุนไพร
ชื่อการประชุม การอบรมวิชาการ เรื่อง ผลิตภัณฑ์ต้านสิวและดูแลผิวหลังเป็นสิวโดยใช้สารสกัดสมุนไพร
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-049-11-2560
สถานที่จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วันที่จัดการประชุม 09 -10 พ.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเป้าหมาย ผู้ประกอบการภาคเอกชน, เภสัชกรภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาวิจัยผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหนัง, บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 9 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
สิว เป็นปัญหาทางผิวหนังที่พบมากในคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยรุ่น โดยมีสาเหตุต่างๆ กัน เช่น ความไม่สมดุลของฮอร์โมน ความเครียด พักผ่อนนอน มลภาวะทางอากาศที่อาจมีแบคทีเรียมาสัมผัสผิวหน้า รวมถึงการรับประทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูง เป็นต้น ส่งผลกระทบต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้ที่มีปัญหาสิว ในปัจจุบันจึงพบว่ามีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทางผิวหนังเพื่อต้านสิวและดูแลผิวหลังเป็นสิวในท้องตลาดจำนวนมาก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูกต้องจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้องกับสภาพผิวอาจทำให้สิวลุกลามอักเสบรุนแรงมากขึ้น ดังนั้น ในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงควรอยู่บนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และมีข้อมูลทางวิชาการสนับสนุนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้ใช้ การนำสารสกัดสมุนไพรที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวยังเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่ง ที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต้านสิว
ศูนย์นวัตกรรมทางยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพร่วมกับภาควิชาวิทยาการเภสัชกรรมและเภสัชอุตสาหกรรม คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงจัดทำโครงการอบรมวิชาการนี้ขึ้น เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต้านสิวและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้านสิวจากสารสกัดสมุนไพร การประเมินประสิทธิศักย์ของผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวและดูแลผิวหลังเป็นสิวแก่ผู้ที่สนใจ รวมทั้งการสาธิตการเตรียมผลิตภัณฑ์และการประเมินผลผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์และข้อมูลเชิงวิชาการ
วัตถุประสงค์
2.1 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต้านสิว ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหลังเป็นสิว และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้านสิวและดูแลผิวหลังเป็นสิวโดยใช้สมุนไพร
2.2 เพื่อสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมอบรม พัฒนาผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์และข้อมูลทางวิชาการ
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
- ผู้สนใจเข้าร่วมประชุมสามารถลงทะเบียนได้ที่หน่วยการศึกษาต่อเนื่อง ฝ่ายพัฒนาวิชาการและวิชาชีพ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทรศัพท์ 02-218-8454 โทรสาร 02-251-5086 หรือ E-mail: CE@pharm.chula.ac.th โดยมีอัตราค่าลงทะเบียนดังนี้ o ชำระค่าลงทะเบียนภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2560 : ท่านละ 3,000 บาท/วัน และ 5,500 บาท/2 วัน o ชำระค่าลงทะเบียนหลังวันที่ 15 ตุลาคม 2560 : ท่านละ 3,500 บาท/วัน และ 6,000 บาท/2 วัน