การประชุมวิชาการ
การอบรมทางวิชาการสำหรับเภสัชกรชุมชน ครั้งที่ 4/2560 “ความเข้าใจในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคกระดูกและข้อแบบองค์รวม และการให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (Atopic dermatitis) สำหรับเภสัชกรชุมชน”
ชื่อการประชุม การอบรมทางวิชาการสำหรับเภสัชกรชุมชน ครั้งที่ 4/2560 “ความเข้าใจในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคกระดูกและข้อแบบองค์รวม และการให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (Atopic dermatitis) สำหรับเภสัชกรชุมชน”
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-050-10-2560
สถานที่จัดการประชุม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพมหานคร
วันที่จัดการประชุม 01 ต.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม กลุ่มเภสัชกร ดีเคเอสเอช
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรชุมชน เภสัชกรประจำร้านยา เภสัชกรที่สนใจทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 2 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
เภสัชกรชุมชน มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพ ให้กับประชาชนในชุมชนตลอดมา แต่การดำเนินชีวิตในสังคมปัจจุบันด้วยพฤติกรรมต่างๆ ที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคได้ง่าย ดังนั้น การก้าวทันโรค พร้อมข้อมูลที่ทันสมัย มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มพูนความรู้ให้กับเภสัชกร เพื่อประสิทธิภาพในการเลือกใช้ยา รวมถึงการให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยอย่างถูกต้องและเหมาะสม
ทั้งนี้การศึกษาต่อเนื่องสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมเป็นเรื่องสำคัญประการหนึ่ง เพราะเป็นการพัฒนาศักยภาพและการส่งเสริมการเรียนรู้เชิงลึกในด้านการวิเคราะห์และประเมินอาการ การใช้ยา รวมถึงการป้องกันและรักษาตนเองที่อ้างอิงตามหลักวิชาการที่ทันสมัยโดยมุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ป่วยนั้นเป็นสำคัญ และการที่เภสัชกรชุมชนเป็นปราการด่านแรกที่ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาได้ง่าย จะต้องเป็นผู้มีความรู้และความสามารถในการประกอบวิชาชีพที่ทันสมัยและสอดคล้องกับมาตรฐานของวิชาชีพ อันจะเป็นหลักประกันและเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการวิชาชีพต่อเภสัชกรรม กอปรกับสภาเภสัชกรรม มีข้อบังคับว่าด้วยการจัดการศึกษาต่อเนื่องแก่ผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ. 2558 ทำให้เภสัชกรทุกท่านมุ่งเน้นการหาความรู้เชิงลึกเพื่อพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ
ในการนี้ หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สังกัดบริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งเน้นถึงการเพิ่มเติมองค์ความรู้ให้แก่เภสัชกรชุมชนเพื่อให้เกิดประโยชน์และความปลอดภัยในการใช้ยากับผู้ป่วย จึงได้จัดการอบรมทางวิชาการ ครั้งที่ 4/2560 ภายใต้หัวข้อ “ความเข้าใจในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคกระดูกและข้อแบบองค์รวม และการให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (Atopic dermatitis) สำหรับเภสัชกรชุมชน” เพื่อให้เภสัชกรได้มีความรู้ ความเข้าใจเรื่องของโรค อาการ และแนวทางการรักษาที่ทันสมัยสำหรับการจัดการความปวดในผู้ป่วยโรคกระดูกและข้อ และโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนำความรู้ แนวทางการประเมิน วิเคราะห์อาการ และพิจารณาการจ่ายยาเพื่อบรรเทาอาการปวดในผู้ป่วยโรคกระดูกและข้อ รวมทั้งสามารถอธิบายวิธีการป้องกัน การรักษา และปฎิบัติตนอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ความรู้ที่ทันสมัยเกี่ยวกับรอยโรค อาการ การวินิจฉัย รวมทั้งการใช้ยาในผู้ป่วยโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
ผู้เข้าร่วมประชุมที่สนใจ ติดต่อ ภญ. นัชลิดา รัตนสนธิ เบอร์โทรติดต่อ 091-773-9282 อีเมลล์ Natchalida.r@dksh.com เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุม ค่าลงทะเบียท่านละ 1000 บาท และรับจำนวนจำกัด 100 ท่าน