การประชุมวิชาการ
โครงการจัดประชุมและอบรมทางวิชาการประจำปี 2561 Essentials in Pain Management 2018 : “Primary Chapter of Knowledge”
ชื่อการประชุม โครงการจัดประชุมและอบรมทางวิชาการประจำปี 2561 Essentials in Pain Management 2018 : “Primary Chapter of Knowledge”
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รหัสกิจกรรม 1002-2-000-045-10-2561
สถานที่จัดการประชุม โรงแรม เจดับบลิว แมริออท กรุงเทพ (สุขุมวิท)
วันที่จัดการประชุม 27 ต.ค. 2561
ผู้จัดการประชุม สมาคมการศึกษาเรื่องความปวดแห่งประเทศไทย
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ผู้เกี่ยวข้องและสนใจในการรักษาผู้ป่วยที่มีความปวดทุกสาขา, พยาบาลผู้เกี่ยวข้องในการบำบัดรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีความปวด, ทันตแพทย์, เภสัชกร, บุคลา
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 6.25 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
อาการปวดเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในเวชปฏิบัติ และปัจจุบันความปวดจัดเป็นสัญญาณชีพที่ 5 (the fifth vital sign) ซึ่งต้องได้รับการประเมิน ติดตาม และบำบัดอย่างถูกต้อง เหมาะสม พบว่าอาการปวดที่ไม่ได้รับการบำบัดอาจทำให้เกิดความวิตกกังวล ซึมเศร้า หรือคุณภาพการนอนหลับลดลง ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยรวมทั้งทำให้การรักษาโรคทางกายที่เกิดร่วมได้ผลน้อยลง เนื่องจากการรักษาอาการปวดที่มีประสิทธิภาพเป็นมาตรฐานคุณภาพทางการแพทย์ ดังนั้นสมาคมการศึกษาเรื่องความปวดแห่งประเทศไทย จึงได้จัดการประชุมครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรม ให้ความรู้ และเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์แก่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทุกสาขาและผู้สนใจในเรื่องของการบำบัดความปวด เพื่อประโยชน์ในการฟื้นฟูทางวิชาการเพิ่มเติมอันจะนำไปใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านความปวดในเวชปฏิบัติต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้พื้นฐาน และความรู้ที่ทันสมัยในด้านความปวดชนิดต่างๆ
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างถูกต้องตามหลักการและมีประสิทธิภาพต่อไป
คำสำคัญ
Essentials in Pain Management
วิธีสมัครการประชุม
- สมาชิกสมาคมฯ และ Trainee 1,500.- บาท - ไม่ใช่สมาชิกสมาคมฯ 2,000.- บาท