การประชุมวิชาการ
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาทักษะการบริหารระบบคุณภาพในอุตสาหกรรมยา
ชื่อการประชุม โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาทักษะการบริหารระบบคุณภาพในอุตสาหกรรมยา
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
รหัสกิจกรรม 1008-2-000-008-05-2559
สถานที่จัดการประชุม ห้องบรรยาย 307 และห้องบรรณสาร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วันที่จัดการประชุม 10 พ.ค. 2559 - 02 มิ.ย. 2559
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
กลุ่มเป้าหมาย คณาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยต่างๆ จำนวน 20 คน และเภสัชกรผู้ปฏิบัติงานในโรงงานผลิตยา จำนวน 20 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 47.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ยาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ยาที่ผลิตขึ้นต้องได้รับการยืนยันในด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการรักษา กระบวนการผลิตยาในระดับอุตสาหกรรมจึงต้องอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์และมาตรฐานในการผลิตที่ดีที่จะยืนยันถึงคุณภาพของยาที่ผลิตขึ้น ดังนั้นการบริหารระบบคุณภาพในการผลิตยาจึงเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นความรับผิดชอบของเภสัชกรผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการในสถานที่ผลิตยาโดยตรง เภสัชกรผู้มีหน้าที่ปฏิบัติงานในโรงงานผลิตยาจึงควรมีความเข้าใจในระบบคุณภาพ รวมถึงมีการพัฒนาทักษะในการบริหารระบบคุณภาพอยู่เนืองๆ ดังนั้น การอบรมเพื่อพัฒนาทักษะการบริหารระบบคุณภาพในอุตสาหกรรมยา ซึ่งรวมเนื้อหาเกี่ยวกับระบบบริหารคุณภาพในด้านต่างๆ การบริหารความเสี่ยง การตรวจสอบความถูกต้องของกระบวนการผลิต การตรวจสอบความถูกต้องของการทำความสะอาด รวมถึงการตรวจรับรองเครื่องจักร อุปกรณ์ต่างๆ ในการผลิต จะช่วยให้เภสัชกรผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้ไปใช้ในการพัฒนางานของตนเอง หรือช่วยให้คณาจารย์ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้ไปถ่ายทอดต่อได้อย่างถูกต้อง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเป็นการทบทวนและพัฒนาองค์ความรู้และทักษะการบริหารระบบคุณภาพให้กับเภสัชกรผู้ปฏิบ้ติงานในโรงงานผลิตยา
2. เพื่อให้คณาจารย์ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้และทักษะที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริหารระบบคุณภาพในอุตสาหกรรมยา เพื่อที่จะได้นำความรู้ดังกล่าวไปถ่ายทอดต่อได้อย่างถูกต้อง
คำสำคัญ
การบริหารระบบคุณภาพในอุตสาหกรรมยา
วิธีสมัครการประชุม
คุณธันยนันท์ พิมพิลัย คณะเภสัชฯ มศว เบอร์โทรศัพท์ 037-395-094-5 ต่อ 21523, โทรสาร 037-395-096 Email: thanyananpi@g.swu.ac.th