การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การตรวจสอบความถูกต้องของระบบคอมพิวเตอร์และ หลักปฏิบัติที่ดีในการใช้และควบคุมระบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้น
ชื่อการประชุม โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การตรวจสอบความถูกต้องของระบบคอมพิวเตอร์และ หลักปฏิบัติที่ดีในการใช้และควบคุมระบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้น
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
รหัสกิจกรรม 1006-2-000-024-07-2560
สถานที่จัดการประชุม ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมนารายณ์ กรุงเทพฯ
วันที่จัดการประชุม 06 -07 ก.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
กลุ่มเป้าหมาย 1. เภสัชกรจากสถาบันแหล่งฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพกลุ่มสาขาเภสัชกรรมอุตสาหการ คณาจารย์ และผู้สนใจทั่วไป 2.2. บุคลากรจากเครือข่ายเกี่ยวกับด้านการควบคุมคุณภ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 9.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ตามที่ภาควิชาชีวเภสัชศาสตร์ได้มีโครงการความร่วมมือกับสถาบันแหล่งฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพ เพื่อพัฒนาสถาบันแหล่งฝึกฯและเสริมสร้างความร่วมมือทางด้านวิชาการ วิจัย และอื่น ๆ ประกอบกับข้อมูลจากการนิเทศงานการฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพสำหรับนักศึกษาสาขาเน้นเภสัชกรรมอุตสาหการ พบว่าสถาบันเหล่านี้มีความประสงค์ในการเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการพัฒนากระบวนการผลิต โดยเฉพาะกระบวนการตรวจสอบความถูกต้อง (Validation) ทั้งด้านการผลิตและกระบวนการควบคุมคุณภาพในขั้นตอนต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมการผลิตยา ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ว่ามีประสิทธิภาพ ปลอดภัยและได้มาตรฐานตรงตามมาตรฐานสากล โดยในกระบวนการผลิตยานั้นต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องตั้งแต่กระบวนการผลิต (Manufacturing Process Validation) ความถูกต้องของวิธีการวิเคราะห์ (Analytical Method Validation) ความถูกต้องของการล้าง (Cleaning Validation) การตรวจสอบคุณสมบัติของอุปกรณ์ (Qualification-Equipment) รวมทั้งการตรวจสอบความถูกต้องของระบบคอมพิวเตอร์ (Computerized Systems Validation) อีกด้วย ซึ่งกระบวนการตรวจสอบความถูกต้องเหล่านี้เป็นข้อกำหนดที่ค่อนข้างใหม่สำหรับผู้ผลิตยาในประเทศไทยรวมถึงบุคลากรของสถาบันแหล่งฝึก
ภาควิชาชีวเภสัชศาสตร์ซึ่งมีพันธกิจในการผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการได้ตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนเกี่ยวกับการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพในสาขาที่เกี่ยวข้องในด้านการผลิตชีววัตถุ อีกทั้งเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลในการใช้เทคโนโลยีหรืออุตสาหกรรมใหม่ ๆ เข้ามาช่วยในการพัฒนาประเทศ จึงได้จัดโครงการความร่วมมือกับสถาบันแหล่งฝึกต่อเนื่องมาโดยตลอด ในปีงบประมาณ 2560 นี้ ภาควิชาชีวเภสัชศาสตร์ ร่วมกับ หน่วยภูมิปัญญาทางเภสัชศาสตร์ \"ประโชติ เปล่งวิทยา\" คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้จัดโครงการประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “Basic Computerized System Validation and Good Practices Related to Computerized Systems” ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในด้านการตรวจสอบความถูกต้องของระบบคอมพิวเตอร์ให้แก่บุคลากรในเครือข่ายและสถาบันแหล่งฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพของนักศึกษาเภสัชศาสตร์ ตลอดจนเพื่อให้มีการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและความร่วมมือเพื่อพัฒนางานต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ แนวทางการปฏิบัติ และทักษะการทำ Basic Computerized Systems Validation และ Good Practices Related to Computerized Systems ในกระบวนการผลิตและการควบคุมคุณภาพและมาตรฐาน แก่เภสัชกรและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการผลิตยา รวมถึงสถาบันแหล่งฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพของนักศึกษาเภสัชศาสตร์
2. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างเครือข่ายความร่วมมือ และพัฒนาสถาบันแหล่งฝึกฯด้านการผลิต และงานวิจัย
คำสำคัญ
Computerized Systems Validation (CSV), Good Practices Related to Computerized Systems, CSV inspection
วิธีสมัครการประชุม
สามารถสมัคร Download ใบสมัคร หรือ สมัครออนไลน์ ได้ที่ http://www.pharm.su.ac.th/ สอบถามรายละเอียดการสมัครและส่งใบสมัครมาที่ นางสาวกัลยา อรวิเชียร หมายเลขโทรศัพท์ 0-89918-3921 โทรสาร 0-3425-0941 หรือ 0-3424-4463 อีเมล์: world.789.bang@gmail.com